KHÁM PHÁ NHỮNG VỊNH BIỂN ĐẸP Ở VIỆT NAM
17 Jan
KHÁM PHÁ NHỮNG VỊNH BIỂN ĐẸP Ở VIỆT NAM

Trong những năm trở lại đây, Việt Nam đã được nhiều tạp chí du lịch quốc tế xếp vào Top những đất nước nên ghé thăm trên thế giới. Bạn có thể khám phá những cảnh đẹp, văn hoá, ẩm thực mang đậm nét đẹp truyền thông của Á Đông. Đặc biệt với những bờ biển trải dài với vô vàn khung cảnh thiên nhiên diễm lệ, bạn sẽ thật sự choáng ngợp trước vẻ đẹp ấy. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một ngay danh sách các vịnh biển tuyệt đẹp dưới đây nhé. 

*Một điều lưu ý khi bạn đến với Việt Nam để trải nghiệm du lịch biển bạn nên kiểm tra thời gian của từng vùng miền khác nhau vì ở mỗi nơi thời tiết sẽ thay đổi không phải tất cả các điểm đến đều chung một thời tiết nên bạn cố gắng tham khảo trước khi bắt đầu chuyến du lịch của mình.

1.    Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh (nên đi tháng 4 – 8) 

Trong một khảo sát mới đây, trang web du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet đã xếp vịnh Hạ Long đứng thứ hai trong danh sách 10 vùng biển hấp dẫn nhất thế giới. Ngày 11/11/2011 Vịnh Hạ Long cũng chính thức được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Địa danh này cũng được VeryFirstTo bình chọn là một trong những điểm chụp hình đẹp nhất thế giới và còn vô số giải thưởng khác đã minh chứng cho vẻ đẹp của nơi đây. 

Bạn hãy một lần nhìn ngắm “tuyệt tác điêu khắc” của thiên nhiên tại nơi đây với nhiều hình dáng của các đảo đá lớn nhỏ với tên gọi khác nhau: hòn Rồng, hòn Trống Mái, hòn Cánh Buồm, hòn Lã Vọng, hòn Lư Hương…nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo 

 
2.    Vịnh Lăng Cô – Huế (nên đi tháng 4 – 9) 

Vịnh Lăng Cô đã chính thức là thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (World Bays Club). Nơi đây còn là một trong những di sản miền Trung nổi bật và là một trong 3 nơi được định hướng trở thành vùng du lịch phát triển du lịch lớn nhất Việt Nam. 

Lăng Cô là một vùng biển hiền hoà, nguyên sơ với dải cát trắng mịn dài, nước biển trong veo hoà cùng màu xanh hiền hoà của núi. Phía trên vịnh là đèo Hải Vân, núi chạy dài ra sát mép biển. Bên trong Lăng Cô còn có đầm Lập An nơi được mệnh danh là “tuyệt tình cốc” xứ Huế. 

 
3.    Vịnh Lan Hạ - Hải Phòng (nên đi tháng 4 – 7) 

Là hàng xóm của Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ cũng được nhiều tạp chí du lịch nước ngoài đưa vào trong danh sách các vịnh đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp hoang sơ cùng bãi cát vàng mịn như kem dưới các chân núi mang lại cảm giác bình yên. Bạn còn có thể nhìn ngắm những rặng san hô đầy màu sắc. 

Lan Hạ cũng làm cho bạn cảm thấy choáng ngợp với những vách núi đá nhấp nhô cao thấp bao phủ xung quanh làn nước trong xanh của biển

 
4.    Vịnh Nha Trang – Khánh Hoà (nên đi tháng 1 – 9) 

Tháng 7/2003 Vịnh Nha Trang chính thức được công nhận và xếp hạng là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Nằm ở Nam Trung Bộ, Vịnh Nha Trang nổi tiếng là nơi hội tụ của nhiều hệ sinh thái biển nhiệt đới như: hệ sinh thái đất ngập nước, rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, hệ sinh thái cửa sông, đảo biển, bãi cát ven bờ. Cảnh sắc nơi đây mang theo sự đa dạng ít vịnh biển nào có và được bao phủ bởi 19 đảo lớn nhỏ nên vịnh Nha Trang kín gió không có sóng lớn 

Đến với Vịnh Nha Trang bạn sẽ thoả thích được trải nghiệm thú vị với vô vàn cảnh đẹp từ những bãi cát trắng mịn, bãi tắm biển xanh mát, bãi san hô ảo diệu và muôn vàn đặc sản từ vùng biển này sẽ làm bạn vui chơi quên lối về. 

 

5.    Vịnh Xuân Đài – Phú Yên (nên đi tháng 1 – 9) 


Nằm trong danh sách đề cử những vịnh đẹp nhất thế giới, vịnh Xuân Đài là một trong những thắng cảnh tiêu biểu ở Phú Yên. Cách thành phố Tuy Hoà về hướng Bắc chừng 45km, Vịnh Xuân Đài được tạo thành bởi một dãy núi chạy dài ra biển trong giống hình đầu của một con kỳ lân. 

Vịnh Xuân Đài có rất nhiều núi, đảo và bán đảo, nơi nào cũng đẹp một cách hoang sơ mộc mạc. Một nét đẹp độc đáo khác của Vịnh Xuân Đài là những bãi cát trắng mịn màng, tinh khiết như Bãi Vịnh Hoà, Bãi Ôm, Bãi San Hô, Bãi Tràm…Đến với nơi đây bạn sẽ luôn được đắm mình trong một khung cảnh hoang sơ, yên bình,  và thưởng thức hải sản đặc biệt là tôm hùm nơi được gọi là thủ phủ của loài hải sản này. 

 

6.    Vịnh Vũng Rô – Phú Yên (nên đi tháng 1 – 9) 

Vịnh Vũng Rô rộng 1.640ha mặt nước, với phong cảnh quyến rũ tuyệt vời cho du khách tham quan, tắm biển. Nơi đây được tổ chức Du lịch thế giới công nhận một trong những thắng cảnh đẹp nhất khu vực Châu Á. Trong lòng biển của Vũng Rô có nhiều loài hải sản, dưới đáy biển là những rạn san hô màu rất hấp dẫn cho các loại hình du lịch câu cá, bơi, lặn. Các bán đảo này ôm lấy Vũng Rô, biến nơi đây thành một cảng biển tốt, để tàu thuyền neo đậu, tránh bão, đánh bắt cá.

Ven Vịnh Vũng Rô có nhiều bãi cát vừa và nhỏ có thể kể đến như Bãi Chùa, Bãi Bàng, Bãi Lau…Và trên dọc đường đi qua Vịnh Vũng Rô bạn sẽ không thể bỏ qua Bãi Môn nơi có ngọn hải đăng Đại Lãnh toả sáng hàng đêm và là nơi bạn có thể đón bình minh sớm nhất so với các bãi biển khác trên đất liền của Việt Nam. Đặc biệt màu xanh của nước biển nơi đây được ví như hòn ngọc bích của biển khơi. 

 
7.    Vịnh Cam Ranh – Khánh Hoà (nên đi tháng 1 – 9) 

Vịnh Cam Ranh nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về hướng nam, là một vùng “non xanh nước biếc”. Trong lòng vịnh có nhiều rạn san hô, những đàn cá màu sặc sỡ lôi cuốn những ai đam mê môn lặn biển. 

Vịnh Cam Ranh là nơi lý tưởng để tổ chức các loại hình du lịch biển quốc tế như: bơi thuyền, câu cá, lặn biển ngắm san hô, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, leo núi… không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới. Đến với nơi đây bạn cũng sẽ nhìn thấy một bờ biển dài với bãi cát trắng mịn hoang sơ, mộc mạc cùng với làn nước trong xanh. Chính vì thế nơi đây trở thành thủ phủ của những resort cao cấp trên thế giới. 


 

 
8.    Vịnh Ninh Vân – Khánh Hoà (nên đi tháng 1 – 9) 

Ninh Vân là một hòn đảo xinh đẹp nằm trong quần thể vịnh Nha Trang, thuộc bán đảo Hòn Hèo, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa. Cảnh thiên nhiên ở Ninh Vân gần như được giữ nguyên bản với những gì tự nhiên và hoang sơ nhất. 

Bãi biển cát trắng mịn, biển xanh như ngọc hay những rạn san hô ngầm đầy kỳ thú cũng là những yếu tố chính thu hút khách du lịch đến với Ninh Vân. Nơi đây chỉ thấy những ngôi nhà gỗ nhỏ nằm ngay sát bờ biển, trên đá hoặc chếch trên đồi…

 
9.    Đảo Ngọc – Phú Quốc (nên đi tháng 10 – 4) 

Hòn đảo xinh đẹp nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang này hiện là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam. Đảo ngọc Phú Quốc đem đến cho du khách một sức hấp dẫn kì lạ, một thiên đường rực nắng xen giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát.

Bãi Dài có đường bờ biển trải dài từ mũi Gành Dầu đến Cửa Cạn, được nhiều tờ báo nước ngoài uy tín bầu chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới, nhờ khung cảnh như thiên đường với nắng vàng, cát trắng, biển trong xanh, tươi mát. Khu vịnh bao bọc xung quanh khiến nơi đây luôn êm đềm, vắng lặng, rất lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn. Bãi cát màu kem mịn trải dài, nước biển trong xanh, êm ả, những hàng dừa cao vút… là những “đặc sản” đẹp khó cưỡng nơi đây. Không chỉ có thiên nhiên hoang sơ, kì bí, cuộc sống tươi vui nơi làng chài của những người dân biển bình dị cũng đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị.

 
10.    Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu (nên đi tháng 3 – 9) 

Cùng với mỹ từ “top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh” được bình chọn bởi tạp chí du lịch Lonely Planet, Côn Đảo cũng được nhắc đến là “một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh” bởi tạp chí du lịch Travel and Leisure. Chính nhờ vẻ đẹp quyến rũ và sự bí ẩn vốn có, Côn Đảo đã thực sự trở thành một điểm đến đầy sức hút không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách quốc tế.

Côn Đảo trở thành điểm đến lý tưởng dành cho những ai thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ và muốn thoát ly mọi ồn ào của chốn thành thị. Côn Đảo với vô số những bãi biển tuyệt đẹp cùng với vịnh Côn Sơn gồm 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau quây quần như một đại gia đình tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ thú có thể làm lưu luyến mỗi bước chân du khách khi đặt chân đến đây.

Hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi trải nghiệm đến một trong những vịnh biển đẹp ở Việt Nam! 
 

Top